ข้อ 3
การป้องกันอาชญากรรม กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงให้เพิ่มแสงสว่างของป้ายรถเมล์/ จัดทำระบบข้อมูลจุดเสี่ยงความปลอดภัย (BKK Risk Map) / ปรับปรุงคุณภาพกล้องวงจรปิด CCTV และสามารถขอดูภาพได้สะดวกรวดเร็ว
ข้อ 9
การจัดทำงบประมาณของกรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดงบประมาณ กทม.
ข้อ 12
การจัดการและช่วยเหลือหาบเร่แผงลอย กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ค้าแผงลอย / ส่งเสริมให้ผู้ค้าแผงลอยมีความมั่นคงในการประกอบอาชีพ /จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม-หาพื้นที่ จัดเป็นพื้นที่ขายของสำหรับหาบเร่หรือศูนย์อาหาร (Hawker Center)
ข้อ 18
การจัดการสาธารณภัย กรุงเทพมหานครได้พัฒนาหลักสูตรและการฝึกอบรมให้ผู้ปฏิบัติงานสาธารณภัย / พัฒนาบัญชีอุปกรณ์ในการเผชิญเหตุฉุกเฉิน / เพิ่มประปาหัวแดง / ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย-ผู้ปฏิบัติหน้าที่เชิงรุก / มีแผนป้องกันภัยระดับเขต
ข้อ 22
การจ้างงาน กรุงเทพมหานครได้มีการช่วยหางาน สร้างรายได้ สร้างความมั่นคง ส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ในหน่วยงานของ กทม. และสนับสนุนการใช้ชีวิตและเศรษฐกิจกลางคืน
ข้อ 26
การช่วยเหลือ สนับสนุน และสร้างโอกาสให้คนพิการ กรุงเทพมหานครส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ / สนับสนุนรถรับส่งคนพิการ / บัตรคนพิการจุดเดียวจบ (โรงพยาบาลในสังกัด กทม.) / ประสานการสร้างลิฟต์สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
ข้อ 27.1
การมีส่วนร่วมของประชาชน กรุงเทพมหานครจัดทำแพลตฟอร์มรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย / รายงานปัญหาโดยประชาชนผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ / ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้าง กทม.
ข้อ 27.2
การกระจายอำนาจ กรุงเทพมหานครจัดทำแพลตฟอร์มรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย / รายงานปัญหาโดยประชาชนผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ / ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้าง กทม.
ข้อ 28
การเปิดเผยข้อมูลให้เป็นสาธารณะ (Open Data) การเปิดเผยข้อมูลศักยภาพสูงของกรุงเทพมหานคร (Open Bangkok) สู่สาธารณชนให้รับทราบอย่างชัดเจน