ข้อ 1
การใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะ เช่น โรงเรียน ศูนย์กีฬา ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ศูนย์เยาวชน เป็นต้น กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการให้ กรุงเทพฯเป็นพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง / ปรับปรุงศูนย์กีฬา ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ศูนย์เยาวชน ตรงกับความต้องการของประชาชน / ใช้วันหยุดโรงเรียนเป็นพื้นที่กิจกรรม-เรียนรู้สำหรับนักเรียน-ชุมชน
ข้อ 7
หลักสูตร / การพัฒนาประชาชน กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการพี่สอนน้องนอกเวลาเรียน / ขยายขีดความสามารถของโรงเรียนและศูนย์ฝึกอาชีพเพื่อคนพิการ / วิชาชีพเลือกเสรีสำหรับนักเรียน
ข้อ 16
นักเรียนและผู้ปกครอง กรุงเทพมหานครได้เปิดโรงเรียนวันหยุดเป็นพื้นที่กิจกรรม พื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียนและชุมชน / After School Program เรียน เล่น หลังเลิกเรียน